top of page
Search
  • nhakhoatrecom

Bị tụt lợi có niềng răng được không?

Updated: Mar 21, 2022

Tình trạng tụt nướu, tụt lợi không phải là hiếm gặp và nó gây ra nhiều mối nguy hại đến sức khỏe răng miệng. Khi đó việc can thiệp các biện pháp nha khoa như niềng răng thẩm mỹ (niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt) cũng sẽ bị cản trở. Vậy bị tụt lợi có niềng răng được không? Niềng răng khi bị tụt lợi có hại không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé!

Nếu răng bị tụt lợi nặng, răng không còn chắc chắn trong xương hàm thì mọi tác động bên ngoài sẽ dễ dàng làm hư hỏng răng. Vậy nên khi đó khó có thể áp dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha.

Nếu muốn niềng răng khi bị tụt lợi nặng thì sẽ phải tiến hành ghép lợi trước để củng cố các tổ chức nâng đỡ răng. Thường thì kỹ thuật này sẽ được chỉ định thực hiện trước niềng răng khoảng 1 đến vài tháng.

Đối với các trường hợp tụt lợi nhẹ, lợi vẫn đủ khỏe mạnh thì có thể niềng răng. Tuy nhiên bác sĩ sẽ cần lên kế hoạch dịch chuyển răng một cách từ từ và phải theo dõi chặt chẽ hơn các trường hợp thông thường.

Để biết chắc chắn bị tụt lợi có niềng răng được không thì tốt nhất bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng tụt lợi đang ở mức độ nào. Khi đó sẽ cần chụp X-quang răng để có thể đưa ra được những chẩn đoán chính xác nhất.

Nguồn: nhakhoatre.com




11 views0 comments
bottom of page